0972 338 344 - 0918 201 090

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline0972 338 344 - 0918 201 090
  Ms. Quyên
0972 338 344

Liên kết website

Liên kết website

http://viglacerahalong.vn/

Các bước đơn giản tự ốp đá tự nhiên cho tường nhà

14-06-2016
Ốp tường bằng đá tự nhiên , đá tự nhiên dùng để trang trí nhà rất sang trọng dưới đây Công Ty Đại Thúy Sơn xin giới thiệu cách ốp tường bằng đá tự nhiên để quý khách kham khảo: Lớp sơn tường lâu ngày đã xuống cấp, xuất hiện những vết bong tróc làm mất giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Khi đó, bạn có thể thay thế một lớp gạch ốp lát mới cho tường nhà chỉ với một vài bước đơn giản sau mà không cần gọi thợ.

Bước 1, chuẩn bị trang thiết bị, vật liệu

Trước tiên, bạn phải xác định và lựa chọn loại gạch hoặc đá ốp tường loại nào, bạn có thể sử dụng một số loại đá phổ biến như: gạch men ceramic, đá granite, đá marble… Lưu ý, bạn cần phải chọn loại đá chất lượng, đúng quy cách, không bị nứt nẻ, hoa văn họa tiết phải còn nguyên vẹn.

Về trang thiết bị bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại như: bay, xô chứa vữa, thước, dao cắt gạch, dẻ sạch, dây căn, vữa hồ dầu hoặc kéo dán gạch để dán dính đá ốp lên tường nhà.

Bước 2, căn chỉnh lề tường ốp gạch

Việc căn chỉnh lề tường ốp gạch giúp cho gạch ốp tường được thẳng hàng, đẹp mắt hơn. Bạn có thể dùng thanh gỗ đặt ngang ở mép dưới của gạch, sau đó dùng bút chì đánh dấu các đường mạch sao cho cân đối nhất. Với việc đánh dấu, căn chỉnh trước giúp bạn có thể ước lượng được số viên gạch để chuẩn bị ốp.

Bước 3, trét vữa hoặc kéo dán gạch lên trước

Trước đây người ta thường sử dụng vừa xi măng để kết dính gạch hoặc đá lên tường nhà. Những năm gần đây họ đã tìm ra một nguyên liệu mới tiên tiến hơn đó là keo dán gạch. Lợi thế của keo dán gạch là bạn dùng bay răng cưa trét một lớp keo lên tường một khoảng chừng 1m2, sau đó nhanh chóng đặt gạch hoặc đá lên và căn chỉnh thẳng hàng hay theo hình dạng mà bạn muốn.

Bước 4, dử dụng keo chà ron

Keo chà ron có tác dụng làm liền mạch giữa 2 viên gạch với nhau, thông thường độ dày giữa 2 viên gạch từ 1 -1,5mm, lưu ý độ dày của keo chà ron phải bằng độ dày của viên gạch. Trong quá trình chà ron bạn cũng nên kiểm tra và căn chỉnh độ phẳng của từng viên gạch để có một bức tường hoàn hảo nhé.

Bước 5, lau chùi và hoàn thiện

Để bức tường đảm bảo được tính thẩm mỹ bạn cần phải lau chùi vết keo dính trên bề mặt gạch hoặc đá ngay, không nên để lâu sẽ rất khó lau chùi. Khi vữa khô hoàn toàn thì bạn tháo thanh gỗ căn chỉnh lúc đầu ra và ốp gạch vào.